Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

12 loại trái cây tốt cho sức khỏe

1. Dâu tây - bổ sung vitamin luyện tính nhẫn nại


Ăn dâu tây có thể luyện được tính kiên nhẫn. Vì nó thuộc loại thực vật thân cây thấp,trong quá trình sinh trưởng dễ bị ô nhiễm. Bởi vậy trước khi ăn chúng ta phải kiên nhẫn rửa sạch. Trước tiên phải cắt lá, rửa sạch dưới vòi nước, sau đó ngâm vào trong nước muối khoảng 10-15 phút, cuối cùng ngâm trong nước lạnh khoảng 1-2 phút và bạn có thể thưởng thức “viên thuốc vitamin sống” giàu chất dinh dưỡng này rồi đấy!

2. Chuối - giữ tâm trạng luôn vui vẻ

Ăn chuối có thể giúp trái tim mềm yếu, xua tan bi quan, tâm trạng nôn nóng của người hay đa sầu đa cảm, giữ được tâm trạng bình hòa và vui vẻ. Nó có thể làm tăng hàm lượng chất 5 - hydroxytryptaminetrong đại não giúp chúng ta vui vẻ. Nghiên cứu phát hiện người bị bệnh trầm cảm có hàm lượng chất 5 - hydroxytryptamine trong đại não ít hơn người bình thường.

3. Nho - tăng cường miễn dịch, chống lão hóa

Nho rất thích hợp cho những người lười ăn. Vỏ nho và hạt nho nhiều dinh dưỡng hơn thịt nho, cho nên uống rượu vang đỏ có lợi ích sức khỏe hơn rất nhiều so với rượu vang trắng, vì cả vỏ nho cũng được dùng để sản xuất rượu. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng hàm lượng chất dinh dưỡng trong hạt nho tăng cường khả năng miễn dịch, chống lão hóa, sau khi vào cơ thể người 85% chất có lợi được hấp thu.

4. Lê - giúp các cơ quan bài độc

Lê là loại hoa quả giàu năng lượng, nó nhiều nước, giàu vitamin A,B,C,D và nguyên tố vi lượng i-ốt có thể duy trì sức khỏe cho các tế bào, giúp các cơ quan giải độc, làm sạch, có thể làm mềm các mạch máu, thúc đẩy việc vận chuyển canxi trong máu đến xương nhiều hơn. Nhưng khi ăn lê nên nhai kỹ, sau đó nuốt cơ thể mới hấp thu tốt hơn.

5. Thanh long - giảm ngộ độc kim loại nặng

Quả thanh long rất giàu dinh dưỡng, có công dụng đặc thù rất tốt cho sức khỏe con người. Nó là thực vật chứa chất albumin và anthocyanins quý hiếm, giàu vitamin và các chất xơ hòa tan. Albumin là chất keo dính có tác dụng giải các độc khi bị ngộ độc kim loại nặng.


6. Bưởi - duy trì mạch máu khỏe mạnh

Bưởi là loại hoa quả đảm bảo rất tốt cho sức khỏe con người, giúp hệ thống tim mạch hoạt động khỏe mạnh. Nó chứa chất pectin, có thể làm giảm mật độ của lipoprotein, giảm tổn thương thành động mạch, duy trì chức năng của mạch máu, phòng chống bệnh xơ vữa động mạch và bệnh tim. Nghiên cứa cho thấy rằng người ăn bưởi có thể thúc đẩy việc khôi phục các cơ quan bị tổn thương trong khi vận động.

7. Táo - ngăn ngừa ung thư

Mỗi ngày ăn một lượng táo nhỏ có thể phòng được rất nhiều bệnh đấy các teen. Táo là loại hoa quả giúp chúng ta có cảm giác viên mãn, xứng đáng là loại hoa quả thiết thực nhất. Đặc biệt ăn táo có thể ngăn ngừa được bệnh ung thư, vì trong táo chứa chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng loại bỏ các gốc tự do, giảm tỉ lệ mắc bệnh ung thư.

8. Dưa hấu - lợi tiểu và giải độc

Dưa hấu rất nhiều nước và đường fructose, nhiều loại vitamin, khoáng chất và axit amin, ngoài việc cải thiện sức nóng của cơn sốt, ra mồ hôi khát nước, lượng tiểu ít, nước tiểu màu vàng đậm, nó còn có tác dụng chữa viêm họng, đi ngoài ra máu và người trúng độc do rượu.

9. Vải - sản sinh máu và dưỡng nhan sắc

Vải có tác dụng ra mồ hôi, lợi cho trí nhớ và dưỡng nhan sắc. Ăn vải có thể bổ tì, ích gan và giữ tâm trạng vui vẻ, sinh máu, dưỡng tâm thần. Các nhà y học cho rằng ăn vải có thể khiến sắc mặt hồng hào và cơ thể khỏe mạnh.

10. Kiwi - giảm cholesterol


Kiwi rất giàu dinh dưỡng, nó còn có tác dụng ngăn chặn việc sản sinh chất nitrosamine gây ung thư. Ngoài ra nó có thể làm giảm bớt cholesterol và triglycerides.

11. Nhãn - khai vị bổ lá nách

Nhãn có vị ngọt, công dụng chủ yếu là món khai vị, ích tì, dưỡng các dây thần kinh và bổ cho trí tuệ.

12. Dứa - giúp tiêu hóa và hấp thu

Trong thịt quả dứa có chứa 1 loại enzyme đặc biệt, có thể phân giải protein. Bởi vậy nếu ăn món ăn nhiều thịt, sau đó nên ăn vài lát dứa tươi sẽ giúp cho việc tiêu hóa và hấp thu tốt hơn.

13. Sầu riêng - thúc đẩy đường ruột ngoằn nghèo


Sầu riêng rất giàu protein và chất béo có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, là nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Sầu riêng có mùi đặc biệt, loại hương vị này có thể khai vị, tăng cảm giác thèm ăn, trong đó chất xơ có thể thúc đẩy được đường ruột.

14. Đào - giải nhiệt, nhuận phổi

Đào tính ôn, vị ngọt chua, có thể trừ nóng và giải khát, thanh nhiệt và nhuận phổi. Đào được mệnh danh là “quả của phổi”. Đào rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt giàu chất sắt, là loại hoa quả lý tưởng cho những người bị thiếu sắt, thiếu máu. Ngoài ra đào rất giàu kali, ít natri, thích hợp với những người bị phù nề, ăn đào vào mùa hè có thể dưỡng âm sinh tân và nhuận tràng.

Đăng bởi: habubank nợ xấu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét